Hàn Quốc: Lao động BHP Việt Nam bị bắt tại khu vực 구미, những ngày đầu t.ruy quét

Theo thống kê của cục cảnh sát Hàn Quốc trong tối ngày 1/3 đã bắt được khoảng 30 lao động bất hợp pháp tại khu vực 구미
Trong đó có 21 lao động là người Việt Nam, 5 lao động Thái Lan, 4 lao động Indonesia.
Hàn Quốc mở chiến dịch truy quét người lao động bất hợp pháp. Cảnh sát sẽ đến kiểm tra tất cả các ga tàu đều sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt .
Các quán ăn Đồng loạt kiểm tra, Nhất là khu vực tập trung lao động nước ngoài các công trình xây dựng Tất cả công ty , các đường phố, siêu thị nơi tập trung nhiều ng ngoại quốc để truy bắt lao động bất hợp pháp.  
Chiến dịch lần này được thực hiện theo lệnh của Bộ tư pháp Hàn Quốc nên sẽ rất gắt. BỘ TƯ PHÁP HÀN QUỐC CHO RA QUYẾT ĐỊNH ĐỢT TRUY QUÉT BHP TRONG 365 NGÀY LIÊN TIẾP.
Theo thông tư của BTP HÀN QUỐC, kể từ giây phút này BTP HQ kết hợp với các lực lượng cảnh sát của các tỉnh thành để truy quét BHP một cách tối thiểu nhất có thể.
Trước đây, các lực lượng cảnh sát HQ chỉ truy quét theo từng vùng và từng đợt thì kể từ giây phút này họ sẽ truy quét bắt trong 365 ngày không ngừng nghỉ.
Và những trường hợp bị bắt sẽ bị cấm nhập cảnh tối thiểu là 10 năm và những chủ sử dụng lao động sẽ bị phạt với số tiền 20tr won và cấm không cho nhận công nhân trong 3 năm.
Tuy nhiên những trường hợp nào tự nguyện xin về nước trong thời gian ân xá đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2019 này thì vẫn có thể nhập cảnh sang Hàn và không bị cấm thời gian nhập cảnh tính theo năm bhp như những lần ân xá trước nữa.

Nên những anh chị em nào có ý định kết hôn lại với người Hàn thì nhanh chóng làm thủ tục kết hôn HÀN-VIỆT thì xin tự nguyện về Vn sẽ tốt hơn nhé.
Chứ không phải trường hợp nào cũng được miễn cấm nhập cảnh như BTP đưa ra đâu nhé. Nên mọi người hãy lưu ý và nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ làm trước khi hết thời gian ân xá lần này ạ.

C.ảnh B.áo: Mang đồ vào Hàn Quốc, bị phạt 500.000won trở lên khi mang các đồ sau.

Ngày 28/2 Một cô dâu bị phạt 500.000won vì cầm 3 ký hồng xiêm sang Hàn Quốc tại sân bay Incheon. Các chị em có ý định cầm trái cây sang Hàn Quốc nên cân nhắc bây giờ tình hình kiểm tra tại các sân bay quá khắt khe ạ. Hiện nay các mặt hàng sau sẽ không được mang vào Hàn Quốc khi nhập cảnh vào Hàn Quốc mọi người hết sức lưu ý. Chính phủ Hàn Quốc nghiêm cấm tất cả các Thực tập sinh, du học sinh, du khách nước ngoài…
Khi nhập cảnh vào Hàn Quốc mang theo loại thực phẩm, rau củ quả, thức ăn sau: Tất cả các loại thịt khô, kể cả khô gà, mỳ tôm…
Tất cả các loại trái cây tươi và khô dưới mọi hình thức. Tất cả các loại rau củ quả tươi sống như: Hành, tỏi, ớt,…

Tất cả các loại thịt, thủy sản (như trà bông, xúc xích, tôm, các sấy khô dưới mọi hình thức) Tất cả các loại rau củ quả, hoa, chậu hoa tỉa cảnh hoặc cả chậu hoa có đất,…
Nghiêm cấm mọi hành vi cầm tiền và hành lý giúp người khác.
Tuyệt đối không tiếp xúc với gia súc, gia cầm, chuồng trại (Heo, gà, vịt, bò,…) trước và sau khi đến Hàn Quốc.
Hình thức xử phạt: Tịch thu  tại sân bay Phạt tiền từ 500.000 won đến 10 triệu Won tương đương với 210 triệu VNĐ Tùy mức độ vi phạm Cấm nhập cảnh Hàn Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đầu trang