Quy trình đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc mà bạn nên biết


NHIỀU NGƯỜI LAO ĐỘNG THƯỜNG GỌI CHƯƠNG TRÌNH XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HÀN QUỐC NĂM 2019 LÀ TRƯƠNG TRÌNH XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HÀN QUỐC MIỄN PHÍ BỞI VÌ: 

– Lệ phí tham gia thi tiếng Hàn: 24 USD (khi thu sẽ thu bằng tiền Việt tương đương)

– Tổng chi phí xuất cảnh: 630 USD ( trong đó bao gồm tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền làm Visa và tiền mua vé máy bay)

– Bảo hiểm: Người lao động khi xuất cảnh qua Hàn Quốc mang theo 500 USD( bao gồm chi phí hồi hương nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn thì số tiền này dùng mua vé máy bay về nước và 50 USD – tiền bảo hiểm rủi ro)

Lưu ý: Đây là tổng chi phí mà người lao động phải bỏ ra và hoàn toàn không phát sinh thêm chi phí gì khác

ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG HÀN QUỐC NĂM 2019 ĐÒI HỎI NHƯ SAU

– Thứ 1: Bạn phải có chứng chỉ tiếng Hàn EPS – Topik , nếu bạn ở miền Bắc địa chỉ thi ở số 1 phố xốm hà đông hà nội ( đại học Đại Nam) . Tất các các trung tâm đào tạo EPS -TOPIK  tại miền bắc đều qua ĐH Đại Nam để thi chứng chỉ này

Gần đây mỗi năm tại Việt Nam chỉ tổ chức thi 1 lần và tỉ lệ chọi rất cao có khi lên tới 1:10 )

Vì thế muốn được dễ dàng trong việc chọn lọc của các công ty hàn quốc các bạn cần phải tham gia theo học tại trung tâm có uy tín và kinh nghiệm trong việc giảng dạy .

Trung tâm hàn ngữ BM là địa chỉ tin cậy với các giảng viên đầu ngành 

Cơ sở ôn luyện trực tiếp trong khuôn viên trường  đại học Đại Nam . 

Tài liệu ôn thi sát với đề thi nên sẽ có cơ hội đạt điểm cao hơn các nơi khác .

– Thứ 2: Các công ty tuyển dụng Hàn Quốc chỉ tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên có chứng chỉ tiếng Hàn. Nếu bạn có thành tích tốt và một chút may mắn thì sẽ được chọn ngay còn không bạn đành phải đợi đợt sau hoặc năm sau mới có thể được lựa chọn.

– Thứ 3: Từ năm 2012 tới nay có khoảng 20,000 người tại Việt Nam đạt được chứng chỉ EPS – Topik và trong đó có khoảng 15,000 người lao động đã đi và về đúng hạn.

– Thứ 4: Nhiều bạn lao động thi đỗ chương trình EPS nhưng gặp phải trở ngại về quê quán, vùng miền. Đơn giản như nếu năm nay bạn thi đỗ và sang năm bạn mới đi được nhưng sang năm quê quán bạn lại thuộc diện bị cấm đi lao động Hàn Quốc như vậy thì cơ hội bạn mong mỏi chờ đợi cũng không còn (Các bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách các địa phương bị tạm đừng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc chương trình EPS năm 2019)

Hiện nay các đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc lợi dụng sự ham muốn và cả tin của người lao động để lừa đảo chiếm đoạt tài sản rất nhiều nên các bạn phải cẩn thận và tỉnh táo để chọn đúng các trung tâm uy tín

Ngoài những khó khăn trên đây người lao động muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều khó khăn chồng chất khó khăn khác nữa….

Trong khi các bạn chờ cơ hội đi lao động Hàn Quốc có thể cân nhắc chương trình du học nghề Hàn Quốc, đây là chương trình du học dành cho những người muốn sang Hàn đi làm là chính. 

Nếu các bạn còn ít tuổi thì hãy tham khảo chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. 

Ngoài ra các bạn có thể cân nhắc tới thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản vì thị trường lao động Nhật Bản cũng có thu nhập cao không thua kém gì Hàn Quốc nhưng dễ đi hơn rất nhiều vì nhu cầu tuyển dụng cực tao từ phía nghiệp đoàn Nhật Bản.

Nếu các bạn muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể tham khảo những thông tin TẠI ĐÂY

Để có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc, sinh sống và làm việc thì người lao động cần phải thực hiện các quy trình, thủ tục sau đây.

Bước 1: Học tiếng Hàn

Người lao động cần chủ động tham gia các lớp học tiếng Hànđể linh hoạt
trong việc đăng kí thi tham gia kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn KLPT - EPS

Người lao động phải chủ động học tiếng Hàn để có đủ khả năng đăng kí tham gia dự tuyển Kỳ kiểm tra tiếng Hàn do Bộ Lao Động Hàn Quốc phối hợp với Bộ LĐTBXH tổ chức.

Bước 2: Tham dự dự kiểm tra tiếng Hàn

Đăng kí kiểm tra tiếng Hàn tại địa điểm do Sở LĐ TB & XH địa phương mình quy chế .


 
Kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn cho người lao động đăng kí tham gia chương trình EPS

Trong thời gian đăng kí tham gia kiểm tra tiếng Hàn, người LĐ đăng ký ngành dự tuyển.
Những ngành nghề Hàn Quốc tiếp nhận: Xây dựng, Nông nghiệp, Chế biến thủy hải sản, Sản xuất chế tạo ô tô,… người LĐ nên căn cứ vào tay nghề, trình độ chuyên môn của bản thân mình để chọn lựa ngành nghề cho thích hợp .
Lưu ý: Vì bản đăng kí sẽ không được đổi thay khi đã làm hồ sơ dự tuyển nên người lao động cần suy nghĩ kĩ trước khi nộp hồ sơ

Kết quả kì kiểm tra tiếng Hàn sẽ được tính theo nguyên tắc lấy từ người có đểm số cao nhất trở xuống để làm hồ sơ đăng kí dự tuyển gửi sang Hàn Quốc.

Bước 3: Nộp giấy tờ đăng ký dự tuyển

Sau khi kiểm tra tiếng Hàn đạt yêu cầu, người LĐ mua giấy tờ đăng ký dự tuyển tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội . Cần kê khai, bổ sung các hồ sơ cần thiết vào hồ sơ và nộp trực tiếp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để gửi về Trung tâm lao động ngoài nước . Hồ sơ đăng ký dự tuyển được kiểm tra, nhập vào máy tính và gửi sang Hàn Quốc để giới thiệu cho chủ sử dụng lao động Hàn Quốc chọn lựa .

Bước 4: Chờ đợi chủ sử dụng lao động Hàn Quốc chọn lựa , ký hợp đồng lao động



Người lao động được đào tạo về kiến thức, tay nghề trước khi nhập cảnh sang Hàn 

Khi người lao động được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn, ký hợp đồng lao động, trung tâm lao động ngoài nước sẽ gửi công văn nguồn tin cho Sở LĐ TB & XH và thông báo trực tiếp cho người lao động để NLĐ tham dự khóa bổ dưỡng kiến thức cấp thiết trước khi xuất cảnh.

Bước 5: Nộp tiền, ký Hợp đồng đưa NLĐ đi lao động tại Hàn Quốc với trung tâm lao động nước ngoài 

Tổng chi phí trước lúc xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc là 630 $  bao gồm tổng quan số tiền tập huấn, chỉ dẫn , giấy tờ , tiền Visa và tiền vé máy bay.

Trong trường hợp vì nguyên nhân nào đó mà người lao động không thể xuất cảnh sang Hàn Quốc, người LĐ sẽ được hoàn trả khoản phí đã nộp sau khi trừ các chi phí đã thực hiện (lệ phí visa nếu đã được cấp, chi phí đào tạo kiến thức cần thiết nếu đã đăng kí khoá học...).

Bước 6: Làm thủ tục xuất cảnh




Hàng trăm lao động chờ thủ tục xuất cảnh đi XKLĐ Hàn Quốc năm 2018

Sau khi hoàn tất thủ tục cấp thiết , NLĐ sẽ được trọng tâm lao động người nước ngoài trực tiếp hướng dẫn những bước cấp thiết đưa NLĐ ra sân bay phối hợp đón NLĐ tại sân bay Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, NLĐ khi xuất cảnh qua Hàn Quốc mang theo 450 đô la để hoàn thiện thủ tục bảo hiểm. Khoản phí bảo hiểm thân thể, rủi ro này sẽ được hoàn trả lại sau khi người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng hạn, không vi phạm bất kì điều luật trong hợp đồng. 

  1. Mọi chi tiết liên hệ:
    TRUNG TÂM HÀN NGỮ BM 
  2. Địa chỉ: Số 54 – Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
    Hotline: 0973.24.5995  Điện thoại: 024.7304.5995
  3. https://www.facebook.com/TrungTamTiengNuocNgoai/
    FaceBook.com/TrungTamBM
  4. http://trungtamtiengnuocngoai.edu.vn/
  5. http://bm.edu.vn/
 
Đầu trang